วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556


Tip วิธีการอัพโหลดภาพหลายๆรูป,เซฟภาพลงเครื่องและแชร์ลิ้งค์บน Facebook for iOS V5.0


หลังจากที่มีการอัพเดทครั้งใหญ่ของแอพฯ Facebook สำหรับ iOS ให้เป็นเวอร์ชั่น 5.0 ก็ต้องบอกว่าการปรับปรุงในครั้งนี้ทำได้ดีขึ้นมาก โดยเฉพาะเรื่องความเร็วของตัวแอพฯ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดดูรูปหรือการแจ้งเตือน ฯลฯ และในวันนี้ก็มีเคล็ดไม่ลับที่จะช่วยให้เพื่อนๆเล่น Facebook ได้สะดวกสบายมากขึ้นมาฝากเพื่อนๆด้วยค่ะ ตามไปดูกันเลย
1. วิธีการอัพโหลดรูปภาพลงเฟซบุ๊คหลายๆภาพพร้อมกัน 
วิธีการก็ง่ายเหลือเกิน เราก็แค่เข้าไปอัพโหลดรูปตามปกติ พอเราเลือกรูปแรกได้แล้ว ถ้าต้องการอัพรูปเพิ่มก็ให้จิ้มไปที่รูปภาพที่เพิ่งอัพขึ้นไป(หรือกดตรงไอค่อนกล้องก็ได้) มันก็จะขึ้นมาให้เราเลือกอัพรูปได้อีก เราก็เลือกไปจนกว่าจะพอใจเลยครับ(ไม่รู้ว่าสูงสุดกี่รูป) ลองดูภาพประกอบด้านล่างเลยค่ะ



2. วิธีการเซฟภาพจากบนเฟซบุ๊คมาไว้ที่เครื่อง 
ผมไม่แน่ใจว่าวิธีนี้ทำได้ตั้งแต่เวอร์ชั่นก่อนๆแล้วรึป่าว เพราะวิธีนี้ก็เหมือนเซฟภาพจากหน้าเว็บต่างๆก็คือ เอานิ้วไปแตะค้างที่รูปภาพที่เราต้องการ แล้วมันจะมีขึ้นมาให้เราเซฟได้เลยครับ(ง่ายมาก) ตามรูปด้านล่างเลย


3. วิธีการการแชร์ลิ้งค์ 
เราสามารถแชร์ลิ้งค์ข่าวที่น่าสนใจรวมไปถึงวิดีโอจาก Youtube ที่คนอื่นโพสไว้ไปยังหน้า Wall ของเราได้ด้วยการกดเข้าไปที่ลิ้งค์ดังกล่าวก่อน(และหน้าข่าวๆนั้นจะเปิดขึ้นมาด้วยบราวเซอร์ของเฟซบุ๊คเอง จากนั้นก็กดที่ไอค่อนขวาล่าง แล้วก็แชร์ลิ้งค์ได้เลย) และยังสามารถ tag เพื่อนๆได้ด้วยครับ ดูภาพประกอบด้านล่าง




ก็เป็นเทคนิคไม่ลับที่บางคนอาจจะรู้แล้ว แต่หลายๆคนอาจจะยังไม่รู้ ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆที่ชอบเล่นเฟซบุ๊คบน iPhone/iPad ไม่มากก็น้อยนะค่ะ







ไม่มีความคิดเห็น: